You are currently viewing เชื้อโรคที่อยู่ในกางเกงในผู้หญิง

เชื้อโรคที่อยู่ในกางเกงในผู้หญิง

ช่วงหน้าฝนหลายคนคงรู้สึกมีความสุขอากาศเย็นสบาย เพราะมีความชื้นในอากาศสูง ไม่ร้อน แต่บางคนก็กลับรู้สึกรำคาญเพราะเป็นอุปสรรคในการเดินทางไปไหนมาไหน เฉอะแฉะ รถติด เปียกชื้น ซักผ้าก็แห้งยาก ผู้ชายไม่เท่าไหร่ แต่ผู้หญิงนี่ซิ โดยเฉพาะชุดชั้นในของคุณผู้หญิงซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่เรียกว่าใกล้ตัวผู้หญิงมากที่สุด หากไม่สะอาด หรือเปียกชื้น อับ จะก่อเกิดโรคหรืออาการอะไรกับสาวๆ ได้บ้างล่ะ อย่างแรกเลยคือ 

1. โรคผิวหนัง ซึ่งมาจากเชื้อราในฟองน้ำ เพราะแฟชั่นเสื้อชั้นในแบบเสริมฟองน้ำเป็นที่นิยมมาก ในหน้าฝนฟองน้ำอาจจะแห้งสนิทยาก เช่น ข้างนอกแห้ง แต่ข้างในยังชื้น ทำให้เชื้อราจะแบ่งตัวได้ดี เมื่อสวมใส่จะก่อให้เกิดอาการคันเป็นผดผื่นบนผิวหนังได้

2. กางเกงชั้นในที่อับชื้น จะก่อให้เกิดเชื้อราที่ทำให้มีอาการคันในช่องคลอดได้ เชื้อที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการอักเสบของช่องคลอดที่พบบ่อยที่สุด  คือ แคนดิดา อัลบิแคนส์ (Candida albicans) ซึ่งโดยปกติเป็นเชื้อที่อยู่ในช่องคลอดโดยไม่ทำให้เกิดโรค แต่หากใส่ชุดชั้นในที่อับชื้นเป็นเวลานานๆก็จะทำให้เชื้อรามีปริมาณมากขึ้นจนก่อโรค ลองสังเกตดูว่า มักจะมีตกขาวออกมาร่วมกับมีอาการคันช่องคลอด ทว่าชุดชั้นในที่อับชื้นไม่แห้งจะกลายเป็นแหล่งอาศัยของเชื้อแบคทีเรีย เมื่อสวมใส่จะเกิดเหงื่อไคล คือ โปรตีน ไขมัน และอุณหภูมิเหมาะสม แบคทีเรียจะย่อยสลายคราบไคล ซึ่งจะทำให้เกิดกลิ่นอับเหม็นติดตัวไปทั้งวัน

3. ชุดชั้นในที่เล็กเกินไปจะมีการเสียดสีหรือกดทับกับผิวโดยที่เราอาจไม่สังเกตเป็นเวลานาน เมื่อบวกกับความชื้นของชุดชั้นในและอาจทำให้เกิดการอักเสบติดเชื้อบริเวณผิวหนังที่แผลถลอกได้ เช่น บริเวณสีข้าง บริเวณขอบยาง เป็นต้น

4. ภาวะเชื้อราในช่องคลอด เป็นปัญหาที่พบได้บ่อยของการอักเสบในช่องคลอด โดยผู้หญิง 3 ใน 4 คนเคยติดเชื้อราในช่องคลอดอย่างน้อยครั้งหนึ่ง ในชีวิตและหลายคนติดเชื้ออย่างน้อยสองครั้ง ภาวะเชื้อราในช่องคลอดทำให้เกิดอาการบวม คันและระคายเคือง รวมถึงมีตกขาวออกจากช่องคลอดได้ ภาวะเชื้อราในช่องคลอดไม่ถือว่าเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แต่การมีเพศสัมพันธ์เพิ่มความเสี่ยงในการติดเชื้อรา เชื้อราที่พบได้บ่อยที่สุดคือเชื้อ Candida Albicans รองลงมาคือเชื้อ Candida Grabata เพราะเป็นเชื้อที่สามารถยึดติดกับเซลล์บุช่องคลอดได้ดี

การเลือกใส่กางเกงชั้นใน ควรทำอย่างไร

ก็ควรหลีกเลี่ยงการเลือกใส่ชุดชั้นในที่แน่นคับเกินไป ทำให้การระบายอากาศไม่ดี และควรเลือกเนื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี ไม่อุ้มน้ำไม่หนาหนัก เช่น ผ้าฝ้าย และหมั่นตรวจดูชุดชั้นในอยู่เสมอว่ามีจุดเล็กๆ หรือมีรอยของเชื้อโรคหรือไม่ หากมีควรทิ้งทันที ไม่ควรเสียดายที่สำคัญควรซักชุดชั้นใน ให้สะอาดและแห้ง พยายามให้โดนแดดบ้างหรือผึ่งให้แห้งในที่ระบายอากาศได้ดี ในกรณีที่มีผื่นคันบริเวณผิวหนังอวัยวะเพศที่สัมผัสกับชุดชั้นใน ควรรีบไปพบแพทย์ทันที เพื่อรับวินิจฉัยและรักษาที่ถูกต้อง ไม่ควรซื้อยามาทาหรือซื้อยามารับประทานเอง เพราะถ้าไม่หายกว่าจะมาพบแพทย์อาการ อาจลุกลามมากขึ้นและใช้เวลาในการรักษานานขึ้น 

ทางเลือกใหม่สำหรับสาวๆทันสมัยแบบคุณ

MarcyWear กางเกงในยับยั้งแบคทีเรีย ด้วยการนำนวัตกรรม Zinc Oxide Nano ที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ด้วยตัวเอง ตั้งแต่สัมผัสแรก และเพิ่มประสิทธิภาพสูงถึง 99% ในเวลารวดเร็วต่อมา ใช้วิธีฝังสาร Zinc Oxide Nano มีประสิทธิภาพในการยับยั้งแบคทีเรียได้ตลอดอายุการใช้งาน ผ่านการทดสอบจากสถาบันที่ได้มาตรฐานแล้วว่า ประสิทธิภาพในการยับยั้งแบคทีเรียไม่ได้ลดลง หลังจากซักไปแล้ว 150 ครั้ง ผลิตจากเส้นใยผ้ าคุณภาพสูงเหมาะสำหรับคนออกกำลังกายและมีเหงื่อมาก ระบายอากาศได้ดี ลดกลิ่นอับชื้น กลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดการหมักหมมของแบคทีเรียต้นเหตุของการเกิด “สิว” ลดอาการคัน ผื่นแพ้ แพ้เหงื่อ ช่วยให้ตกขาวลดน้อยลง ทำให้คุณลดการเกิดโรคของน้องสาวได้ด้วยนะ

>>ติดต่อสั่งซื้อ ผลิตภัณฑ์จากเรา คลิกเลย

ช่องทางการสั่งซื้อ สินค้า MARCYWEAR